Các khóa học kỹ năng mềm giúp nâng cao năng lực làm việc và quản lý

Nguyễn Yến Nhi   | 2022-12-04 20:27:22

Mục Lục:

    Các khóa học kỹ năng mềm giúp nâng cao năng lực làm việc và quản lý

    Bên cạnh kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm đã trở thành một trong những chìa khóa thành công của các doanh nhân và lãnh đạo cấp cao. Chính vì thế, nhiều khóa học chuyên dạy về kỹ năng này đã ra đời để đáp ứng được nhu cầu của mọi người.

    Vậy thì kỹ năng mềm là gì? Trung tâm nào đang dạy khóa học kỹ năng mềm uy tín? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau bài viết này nhé!

    Kỹ năng mềm là gì?

    Kỹ năng mềm là một tổng hợp các kỹ năng phục vụ cho cuộc sống, hỗ trợ cho việc giao tiếp và xử lý các vấn đề khéo léo, dựa trên trí tuệ của cảm xúc. 

    Một vài kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý, lãnh đạo, sáng tạo,... Muốn bản thân phát triển hoàn thiện hơn, bạn cần trau dồi các nhóm kỹ năng phụ trợ này song song với việc học thêm các kiến thức chuyên môn.

    Kỹ năng mềm có tầm quan trọng trong công việc và đời sống

    Vậy thì kỹ năng mềm khác với kỹ năng cứng như thế nào?

    Kỹ năng mềm là loại kỹ năng thiên về tư duy, cảm xúc, thuộc về phạm trù tính cách của con người, không có tính chuyên môn. Một người có thể sở hữu nhiều hoặc không sở hữu bất kỳ loại kỹ năng mềm nào.

    Kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng trong việc định hướng và phát triển bản thân. Kỹ năng này còn được xem là công cụ bổ trợ cho việc ứng dụng các kiến thức đã học vào thực tế.

    Ngược lại, kỹ năng cứng được hiểu là lượng kiến thức có tính hệ thống, quy chuẩn. Bạn có thể học được qua sách vở, qua kinh nghiệm riêng tích lũy được. Vì lượng kiến thức này sẽ được phổ cập trên ghế nhà trường, công ty,... nên bất kỳ ai cũng có thể sở hữu.

    Những lý do tại sao bạn nên tham gia các lớp học kỹ năng mềm 

    Các khóa học kỹ năng mềm sẽ giúp cho học viên trang bị những kỹ năng cần thiết để ứng dụng vào quá trình học tập, làm việc.

    Không chỉ vậy, việc tham gia các khóa học này còn giúp bạn có được nhiều góc nhìn đa chiều hơn khi xử lý vấn đề hay tình huống trong công việc, cuộc sống.

    Hai đối tượng cần thiết học kỹ năng chính là sinh viên mới tốt nghiệp và các cấp lãnh đạo trong doanh nghiệp. 

    Đối với sinh viên mới tốt nghiệp

    Đối với sinh viên mới tốt nghiệp, việc có thêm kiến thức về kỹ năng mềm sẽ bổ trợ cho bạn như sau:

    • Giúp bạn sử dụng được lượng kiến thức đã học vào thực tế.
    • Sự khéo léo trong giao tiếp sẽ tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng.
    • Có khả năng xử lý vấn đề nhanh chóng, khéo léo.
    • Dễ dàng hỗ trợ mọi người trong quá trình làm việc nhóm.
    • Phát huy được điểm mạnh của bản thân, kích thích sự sáng tạo khi làm việc.
    • Xây dựng được thương hiệu cá nhân trong quá trình làm việc

    Các khóa học kỹ năng mềm giúp sinh viên tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp

    Đối với cấp quản lý, lãnh đạo

    Đối với cấp lãnh đạo, các khóa học kỹ năng mềm sẽ mang đến các lợi ích như sau:

    • Truyền ngọn lửa đam mê cho nhân viên để họ cống hiến hết mình cho tổ chức.
    • Giải quyết các vấn đề phát sinh công tâm
    • Thấu hiểu được tâm lý của mọi người để đưa ra các chính sách phù hợp
    • Xây dựng và triển khai các kế hoạch mang đến hiệu quả cao trong công việc
    • Truyền tải các thông điệp ngắn gọn, trọng tâm, dễ hiểu xuống cấp dưới.

    9 khóa học kỹ năng mềm giúp nâng cao năng lực làm việc và quản lý

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều khóa học dạy kỹ năng mềm khác nhau. Vì số lượng khóa học khá đa dạng nên nhiều bạn không biết mình nên chọn chương trình nào, khóa học nào để thật sự cần thiết và áp dụng hiệu quả.

    Sau đây là danh sách 9 khóa đào tạo kỹ năng mềm giúp nâng cao kỹ năng bản thân mà bạn nên tham gia!

    Kỹ năng giao tiếp

    Giao tiếp là một kỹ năng quan trọng trong đời sống và công việc

    Giao tiếp là một trong những hoạt động không thể thiếu đối với mỗi người. Nếu như bạn là người có kỹ năng giao tiếp tốt thì chắc chắn bạn sẽ có thể phát triển xa hơn trong công việc.

    Để xây dựng được kỹ năng giao tiếp, bạn cần quan sát, học hỏi và không ngừng tư duy để phát triển. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn có thể xây dựng được mối quan hệ tích cực với mọi người.

    Bạn có thể tham khảo các khóa học kỹ năng giao tiếp ngắn hạn tại Khóa học doanh nghiệp PTI để trang bị thêm về “kiến thức mềm” cho bản thân. Tất cả những kiến thức của khóa học đều được cô đọng lại, giúp học viên dễ dàng nắm được các thông tin truyền đạt và dễ dàng ứng dụng vào cuộc sống.

    Kỹ năng teamwork

    Dù bạn làm việc ở bất kỳ ngành nghề nào thì chắc chắn sẽ có lúc cần phải làm việc nhóm. Không một ai có thể một mình vận hành và làm tất cả các công việc, bạn cần phải hợp tác với mọi người để công việc đạt được hiệu quả cao nhất.

    Thực tế cho thấy, làm việc nhóm chưa bao giờ dễ dàng vì các thành viên đều có các quan điểm riêng của mình. Do đó, kỹ năng teamwork sẽ giúp bạn biết cách chia sẻ thông tin, hỗ trợ, lắng nghe,... trong quá trình làm việc.

    Kỹ năng lập kế hoạch

    Lớp kỹ năng mềm về lập kế hoạch giúp bạn xác định được mục tiêu cụ thể

    Một số người cho rằng, kỹ năng lập kế hoạch chỉ cần thiết khi bạn đảm nhận vị trí ở cấp quản lý để sắp xếp, phân công công việc cho các thành viên.

    Tuy nhiên, kể cả khi bạn làm một mình, thì kỹ năng lập kế hoạch vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định chất lượng công việc.

    Kỹ năng lập kế hoạch sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu cụ thể, đề xuất các phương án khả thi và cuối cùng là đánh giá công việc sau khi hoàn thành. Do đó, bạn cần duy trì tính kỷ luật trong công việc để kết quả tối ưu nhất.

    Kỹ năng lãnh đạo

    Nếu doanh nghiệp là một con thuyền lớn thì lãnh đạo sẽ là người chịu trách nhiệm bẻ lái con thuyền đi đúng hướng. Do đó, kỹ năng lãnh đạo là kỹ năng cần thiết đối với cấp quản lý.

    Một nhà lãnh đạo có chiến lược rõ ràng, hoạch định cụ thể sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển đúng hướng.

    Nếu như bạn đang có nhu cầu học các khóa học kỹ năng quản lý và lãnh đạo thì có thể tham khảo các khóa học tại Trung tâm Khóa học doanh nghiệp - PTI.

    Tại đây có các khóa học lãnh đạo ngắn hạn theo từng cấp độ khác nhau, từ cấp quản lý cho tới cấp lãnh đạo,... Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn được các khóa học phù hợp.

    Kỹ năng làm việc hiệu quả

    Kỹ năng làm việc hiệu quả chính là các kỹ năng giúp bạn hoàn thành tốt công việc được giao. Kỹ năng này sẽ bao gồm kỹ năng quản lý thời gian, phân tích, xử lý các vấn đề phát sinh, tư duy sáng tạo,...

    Nếu bạn tìm hiểu thêm về khóa học kỹ năng làm việc hiệu quả thì có thể tham khảo Khóa học ngắn hạn tại Trung tâm Khóa học doanh nghiệp - PTI. Khóa học sẽ giúp bạn sắp xếp công việc logic, đáp ứng được các nhu cầu từ cấp trên hiệu quả.

    Kỹ năng thuyết trình

    Kỹ năng thuyết trình rành mạch sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng

    Kỹ năng thuyết trình tốt giúp bạn dễ dàng trao đổi với đối tác trong quá trình bàn bạc công việc. Kỹ năng này giúp bạn nói đúng vào trọng tâm, dễ hiểu, tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe.

    Các khóa học thuyết trình giúp học viên có được tư duy hệ thống hóa nội dung, cải thiện khả năng phản biện, dùng các công cụ để tạo slide chuyên nghiệp,... Nếu bạn cần phải thương lượng với khách hàng thường xuyên thì có thể học kỹ năng này để hỗ trợ công việc hiệu quả.

    Kỹ năng phản biện

    Trong quá trình làm việc chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc ý kiến của bạn sẽ khác biệt so với ý kiến của mọi người. Kỹ năng phản biện sẽ giúp bạn trình bày quan điểm cá nhân của mình trở nên thuyết phục hơn.

    Một người có tài phản biện khéo léo sẽ không làm cho người khác cảm thấy khó chịu trong quá trình trao đổi. Để có được kỹ năng này, bạn cần phải kết hợp giữa việc phân tích và giao tiếp sao cho đối phương dễ hiểu.

    Kỹ năng giải quyết vấn đề

    Kỹ năng giải quyết vấn chính là tổng hợp tất cả những kỹ năng mềm để xử lý các tình huống phát sinh. Một người có kỹ năng giải quyết vấn đề tốt sẽ giúp hạn chế tối đa các rủi ro phát sinh trong quá trình làm việc.

    Kỹ năng quản lý thời gian

    Kỹ năng quản lý thời gian giúp bạn hoàn thành đúng deadline

    Kỹ năng quản lý thời gian sẽ giúp cho bạn kiểm soát được lượng thời gian trên mỗi đầu việc. Từ đó, bạn sẽ sử dụng thời gian một cách hợp lý, tận dụng tối đa được quỹ thời gian của bản thân.

    Kỹ năng này còn giúp bạn nâng cao được hiệu suất làm việc vì bạn sẽ xử lý công việc theo thứ tự ưu tiên. Đồng thời, khi có kỹ năng quản lý thời gian, bạn sẽ dành ra được một khoản thời gian riêng để chăm sóc bản thân, phục hồi năng lượng.

    Nên học kỹ năng mềm ở đâu tốt tại TP. HCM?

    Kỹ năng mềm đã trở thành một trong những kỹ năng không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Từ đó, các lớp học kỹ năng mềm đã lần lượt ra đời nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của mọi người.

    Nếu như bạn đang làm việc hoặc sinh sống tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh thì bạn có thể tham khảo các khóa học kỹ năng mềm tại Trung tâm Khóa học doanh nghiệp - PTI như:

    Ưu điểm của các khóa học tại trung tâm đào tạo kỹ năng mềm này như sau:

    • Giúp học viên phát triển về tư duy xử lý tình huống 
    • Lộ trình học rõ ràng, dễ ghi nhớ
    • Kiến thức bám sát với thực tế, dễ dàng ứng dụng
    • Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Ngoài ra, tại Khóa học doanh nghiệp - PTI còn có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, xây dựng chương trình học “độc nhất” trên thị trường. Các kiến thức trong bài giảng thường sẽ đi đôi với thực hành, giúp học viên hình dung được tình huống thực tế.

    Kết luận

    Trang bị các kiến thức về kỹ năng mềm là một bước đệm hoàn hảo trước khi bạn bắt tay vào làm việc. Đặc biệt, đối với các bạn vừa ra trường thì điều này còn là điểm cộng trong mắt nhà tuyển dụng.

    Nếu như bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các khóa học kỹ năng mềm thì đừng ngần ngại liên hệ ngay đến Khóa học doanh nghiệp - PTI để được tư vấn nhé!

    Share:
    Nguyễn Yến Nhi
    Nguyễn Yến Nhi

    Chị Nguyễn Yến Nhi đã làm việc tại Trung tâm Khóa Học Doanh Nghiệp - PTI từ năm 2017. Hiện đang là một trong những thành viên có sự đóng góp xuất sắc trên con đường phát triển của doanh nghiệp. Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tuyển sinh và phát triển các chương trình đào tạo, chị Nhi mong muốn chia sẻ các kiến thức về quản trị doanh nghiệp cho các cấp lãnh đạo từ trung cấp đến cao cấp, từ đó giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ hơn.